Theo đại diện chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, cuối tháng 4, cây cầu đã được hợp long. Nhà thầu đang căng chỉnh dự ứng lực của hệ dây văng cầu chính, dự kiến trước ngày 30/7 sẽ hoàn thành.
Cầu bắc qua sông Bạch Đằng, nằm trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, bắt đầu từ phường Đông Hải 2 (quận Hải An, Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh). Cầu được thiết kế 4 làn xe, dài 3,5km, rộng 25m, đường dẫn 1,9km, vận tốc tối đa 100 km/h.
Sân bay Vân Đồn
Theo đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến sân bay Vân Đồn sẽ hoàn thành trong tháng 10. Sân bay hiện đã hoàn thành các hạng mục cơ bản, nhà thầu đang lắp thiết bị, dự kiến trong tháng 8 sẽ hoàn tất.
Tính cả chi phí GPMB, dự án có tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng, phân làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 được đầu tư 3.900 tỷ đồng và đang được xây dựng. Đây là dự án sân bay đầu tiên mà tư nhân đầu tư theo hình thức BOT.
Đường băng sân bay Vân Đồn dài 3,6km, 2 sân quay đầu, nối với sân đỗ. Nhà ga 2 tầng có công suất 2,5 triệu hành khách mỗi năm, vị trí đỗ tối thiểu 6 máy bay. Đến năm 2030, số chỗ đỗ được nâng lên 12 máy bay, hoàn chỉnh nhà ga thứ 2 với công suất 2,5 triệu hành khách.
Tàu Cát Linh - Hà Đông
Tính đến nay, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã đạt khoảng 72% tổng giá trị xây lắp. Trong đó, phần lắp thiết bị đã đạt khoảng 50-60%, phần hạ tầng chạy tàu khoảng 95%.
Các nhà thầu đang lắp thiết bị, hoàn thiện phần kiến trúc nhà ga và khu depot. Ngày 15/6, dự án đã đóng điện mạng ngoài và phấn đấu chạy thử tàu vào tháng 8. Trong 3-6 tháng, tàu được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp. Dựa trên kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ chọn thời điểm để đưa tàu vào khai thác thương mại. Dự kiến dự án sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2018.
Dự án đã chính thức đóng điện mạng ngoài ngày 15/6 và phấn đấu chạy thử tàu trong tháng 8. Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp trên tuyến đường sắt. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.